วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เพลงเด็กอนุบาล

เช่น เพลงสวัสดี สวัสดีๆยินดีที่พบกันเธอและฉันพบกันสวัสดี
เพลงเข้วแถว เข้าแถวๆ อย่ารั้งแนวเดินเรียงกันอย่ามัวแชเชือนเดี๋ยวตามเพื่อนไม่ทันระวังจะเดินชนกันรีบเข้าเร็วว่องไว
เป็นต้น

1 ความคิดเห็น:

  1. เพลงออกกำลัง

    ออกกำลังด้วยการร้องรำทำเพลง
    ให้คลื้นเครงเสียงเพลงบรรเลงจับใจ
    เราร้องกันไป ไม่มีหม่นหมองฤทัย
    แล้วเราเพลินใจด้วยกันร้องรำทำเพลง


    เพลงทำอะไร ย่ะ
    จะทำอะไร ย่ะ ๆ จะทำอะไร จะทำอะไร ทำไมโอ้เอ้
    ลุกขึ้นแต่เช้า อย่ามัวโง่เขลา ทำใจโลเล
    อาบน้ำแปรงฟัน ของเรานั้น อย่าทำโฉเก
    ก็มัวทำอะไร ทำไมไม่ไปโรงเรียนโอ้เอ้ ทำอะไรย่ะๆ


    เพลงนี่ของฉัน

    นี่มือของฉัน นี่ผมของฉัน นี่หัวของฉัน นี่จมูกของฉัน


    เพลงเสียงฝน

    เสียงฝน หล่นจากฟากฟ้า สาดซัดมารหนาวเย็นกระไร (ซ้ำ)
    พวกเราอย่าออกไปไหน เปียกฝนไปจะเป็นหวัดเอย


    เพลงสะอาด

    ไหนดูเล็บมือ นี่ไงล่ะ ๆ
    แหมสะอาดดีนี่เธอ ขอบคุณค่ะ ๆ
    ไหนลองดูฟัน ๆ นี่ไงล่ะ ๆ
    แหมสะอาดดีนี่เธอ ขอบคุณค่ะ ๆ


    เพลงตำรวจจ๋า

    ตำรวจจ๋ากรุณาหนูหน่อย หนูน้อย น้อยจะข้ามถนน
    เดินดี ๆอย่าวิ่งซุกซน จะข้ามถนนทุกคนควรระวัง
    (ต้องข้าถนนตรงทางม้าลาย)


    เพลงสวัสดี

    หญิง เมื่อเจอกันฉันทักทายสวัสดี ค่ะ
    ชาย สวัสดี ครับ
    หญิง ไปไหนมาจ๊ะ
    ชาย ไปธุระมาหน่อย
    หญิง ก่อนจากกัน ฉัน กล่าวคำ สัสดีค่ะ
    ชาย สวัสดี ครับ
    หญิง ชาย ส่งยิ้มให้ ส่งยิ้มให้ ซึ่งกัน


    เพลงอย่าทิ้ง

    อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง ทิ้งแล้วจะสกปรก
    ถ้าเราเห็นมันรก ต้องเก็บ ๆ ๆ


    เพลงอายน้ำ

    อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าฟอกสบู่ถูตัว
    ชำระเหงื่อไคลบลาดให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
    เราไม่ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ


    เพลงบ้านฉัน

    บ้านฉันมีนกกระจอก ส่งเสียงจอก ๆอยู่บน
    บ้านฉันนั้นชอบเลี้ยงนกๆ มันบินโผผกไปมา
    บ้านฉันมีดอกไม้สวย บ้านฉันมีกล้วยไม้ป่า
    บ้านฉันมีบ่อเลี้ยงปลา ตอนเย็นกลับมาช่างเพลินใจ
    พวกเราทุกคนมีความสุขล้นที่บ้าน หลังจากช่วยแม่ทำงานๆ
    เราต่างชื่นบานที่บ้านของเรา

    ใครมีเพลงเด้กอนุบาลหรือเพลงเก็บเด็กก็มาบอกกันบ้างนะครับ

    ตอบลบ